Hướng dẫn Unity IAP (In-App Purchases) - Những thiết lập ban đầu
Unity IAP - Hướng dẫn thiết lập ban đầu
Để bắt đầu với Unity IAP, bạn phải liên kết ứng dụng của mình với Unity Services Project ID. Unity Services Project ID là một định danh được sử dụng cho tất cả các dịch vụ của Unity (Quảng Cáo, Multiplayer, Thống Kê,..). Tất cả có thể được tạo trong phần cửa sổ cài đặt của Unity Services bên trong phần mềm Unity Engine hoặc trên website của Unity. Cách đơn giản nhất để sử dụng cửa sổ Unity Services được trình bày ngay sau đây:
Bước 1: Liên kết Project với Unity Services Project ID
Cửa sổ SERVICES Mở cửa sổ Services bằng cách vào Window > Unity Services, hoặc nhấp chọn vào nút có hình đám mây ở thanh công cụ.
Điều này cung cấp cho bạn lựa chọn để tạo Project ID mới hoặc chọn một Project ID đã tạo trước đó. Nếu đây là lần đầu tiên bạn kết nối dự án của mình với Unity Services, bạn sẽ cần tạo một Project ID. Để thuận tiện cho việc cài đặt, cách đặt tên tổ chức (organization) thông thường được đặt theo tên công ty của bạn.
Tạo mới một Unity Services Project ID
Khi bạn tạo Services ID mới, tên của dự án sẽ tự động được lấy từ tên của Unity Project mà bạn đang làm việc.
Lựa chọn dự án có sẵn.
Tên của Unity Services Project IDs được tự động chon trong phần Project Name; tuy nhiên, sau khi chọn bạn có thể thay đổi tên trong phần Settings của cửa sổ Services.
Nếu bạn đã thiết lập sẵn một Unity Services Project ID cho dự án, thì đơn giản là chỉ cần chọn tổ chức (organization) và tên dự án (project name) từ danh sách các dự án có sẵn của bạn. Nếu bạn đã từng sử dụng một trong các dịch vụ khác của Unity như Unity Analytics, Multyplayer, Ads hay Cloud Build thì có thể bạn đã thiết lập sẵn một Unity Services Project ID rồi, và bạn có thể sử ngay ID này mà không cần phải tạo mới.
Bước 2: Cấp quyền cho In-App Purchasing
Trong cửa sổ Services, chọn In-App Purchasing.
Nhấn chọn nút Enable để mở tính năng In-App Purchasing.
Lưu ý: Các lỗi biên dịch thường gặp khi tích hợp Unity IAP
Các thông báo lỗi sau đây có thể chỉ ra rằng Unity IAP đã bị vô hiệu hóa trong cửa sổ Unity Cloud Services, hoặc là Unity đã bị ngắt kết nối hay không thể kết nối Internet.
CS0246: The type or namespace name IPurchaseReceipt could not be found.
System.Reflection.ReflectionTypeLoadException
UnityPurchasing/Bin/Stores.dll
UnityEngine.Purchasing
Để giải quyết các lỗi này, đầu tiên hãy thử tải lại cửa sổ Services. Một cách nhanh chóng để làm việc này là đóng và mở lại cửa sổ. Khi đã mở lại, hãy chắc chắc rằng Unity IAP đã được kích hoạt.
Nếu vẫn chưa được, hãy thử ngắt và bật lại kết nối Internet, sau đó đăng nhập lại vào Unity Service và kích hoạt lại Unity IAP. Để kích hoạt Unity IAP, bạn phải là "owner" hoặc được cấp quyền với vai trò "maganer", nếu bạn đang bị giới hạn quyền, hãy yêu cầu người quản lý dự án hay tổ chức của bạn cấp quyền để truy cập.
Bước 3. Tuân thủ đạo luật COPPA
Đạo luật bảo vể quyền riêng tư của trẻ em trên mạng (COPPA) được áp dụng cho việc thu thập dữ liệu của trẻ em dưới 13 tuổi. Các điều luật giải thích rõ những gì phải bao gồm trong chính sách bảo mật, khi nào và làm thế nào để tìm kiếm sự kiểm chứng chấp thuận từ bố mẹ hoặc người giám hộ, và các trách nhiệm mà bạ phải bảo vệ cho quyền riêng tư và an toàn của trẻ em trực tuyến. Để hiểu chi tiết hơn về COPPA có thể tham khảo tại link sau: COPPA. Nếu bạn chưa rõ về lựa chọn COPPA trong cài đặt Analytics, một cửa sổ hội thoại xuất hiện sẽ hỏi về độ tuổi mục tiêu của người dùng trong ứng dụng của bạn để đảm sự tuân thủ đạo luật COPPA. Hãy chọn câu trả lời thích hợp và sau đó nhấp chọn Save Changes.
Chọn đúng độ tuổi mục tiêu tuân thủ COPPA.
Bước 4. Thêm gói IAP vào dự án
Để nhập gói Unity IAP vào dự án, nhấp chọn Import.
Lựa chọn thêm gói IAP vào dự án.
Khi bạn nhập gói thành công, một thư mục mới có tên Plugins được tạo ra trong dự án của bạn. Thư mục này bao gồm các tài nguyên Unity Purchasing cần thiết để sử dụng Unity IAP.
Các file trong gói IAP đã được nhập trong cửa sổ dự án
Nhấn chọn Back to services để xem lại bảng Services.
Nút quay lại cửa sổ Services
Hãy chắc chắn rằng Analytics vàIn-App Purchasing đều bật như bên dưới:
Cửa sổ Services hiển thị IAP và Analytics đã được bật
Và bây giờ bạn có thể bắt đầu hiện thực In-App Purchases vào trong dự án của mình.
No comments:
Post a Comment